September 25, 2018 10:50

คำถามด่วน

สวัสดีค่ะ พอดีว่าหนูกำลังจะเข้ามหาลัยค่ะ ต้องเคลียงานส่งอาจารย์บ้าง ติวบ้าง เรียนบ้าง ด้วยความที่ไม่ชอบทำอะไรชักช้า เลยเคลียงานตลอด บางครั้งลืมกินข้าว ปวดไม่เกรนก็ฝืนทำงานจนเสร็จแต่เป็นโรคเคลียดแล้วค่ะ กินยาไมเกรนกินเฉพาะตอนปวดมากๆ ช่วงนี้กินแทบทุกวัน เป็นไมเกรนตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ เพราะแอบเห็นแม่ร้องไห้ เห็นเค้าทะกันครั้งแรก หนูร้องไห้หนักมาก ปกติพ่อจะโอ๋หรือตามใจตลอด เราเหวี่ยงแค่ไหนเค้าก็จะกอดจะโอ๋เรา แต่มันเปลี่ยนไปตอนที่พ่อนอกใจแม่ เราบอกพ่อเลยว่าเราจะไปว่าเมียน้อยเค้า จะประกาศให้โลกรุ้ว่าเขาแย่งผัวชาวบ้าน แม่ก็พยายามห้ามค่ะ แต่ไม่มีใครดึงไว้ได้เลย ไม่รุ้เอาแรงมาจากไหน หนูไปถึงหน้าบ้านเมียน้อยเค้าเลยค่ะแล้วก็ด่าๆๆ เค้าพูดถึงแม่หนูว่า แม่หนูแก่ น่าเบื่อพ่อเลยทิ้ง หนูฟิวขาดมากไม่รุ้เอาแรงมาจากไหนพุ่งไปทุบเค้า พี่ชายหนูมาอุ้มหนูออกไป ตอนนั้นคุมตัวเองไม่ได้ค่ะ สั่นหมดตัวเลย ทั้งๆที่เป็นคนขี้สงสารมากถึงจะเอาแต่ใจขนาดไหน แล้วพ่อก็เลยดึงแขนเราไม่แรงนะคะเค้าพูดเสียงดังไม่โอ๋เรา เพราะเค้าไม่เคยทำแบบนี้ เค้าว่าหนูก้าวร้าว ตอนนั้นหนูร้องไห้เลยค่ะ ไม่หลับเลย กินอะไรไม่ได้ แม่เลยพาไปหาหมอ ได้ยาไมเกรนมากิน จากนั้นก็กลายเป็นคนพูดน้อย ยิ้มยาก ชอบอยู่คนเดียว ร้องไห้บ่อย ปวดหัวมาก เหม่อ แต่ดีที่ช่วงนั้นอยู่ ม.3 เทอม2 เกรดไม่มีค่อยมีผล แต่ตกมาก จาก 3.92 เหลือ 3.01 คือมันแย่มากอ่ะค่ะ เบื่ออาหาร ลืมกินยาเพิ่มความอ้วน ผอมกว่าเดิมไปอีก พ่อก็เลยรุ้สึกผิดขอโทษแม่ ขอโทษหนู หนูให้อภัยพ่อนะคะ จริงๆ แต่กลับไปร่าเริง พูดมาก ขี้อ้อนเหมือนแต่ก่อนไม่ได้จริงๆค่ะ แม่ขอร้องหนูให้เป็นเหมือนเดิม แต่ทำไมได้จริงๆ ตอนนี้หนูก็ออกมาเรียนมาใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมของพ่อ อยู่มาจนจะจบม.6 แล้ว หนูรู้สึกว่าหนูตัวคนเดียว ทั้งๆที่พ่อแม่ดีกันแล้ว แฟนก็มี เพื่อนก็เยอะแยะ ตอนนี้หนูเคลียดกว่าเดิมมากๆค่ะ หนูเปลี่ยนมากินยาคลายเคลียดแล้ว หนูอยากจะมีคนให้คำปรึกษาบ้าง ตอนหนูรู้สึกแย่มากๆ อยากให้พวกเขาโทรหาหนูบ้าง ถามหนูบ้างค่ะว่าหนูกินข้าวรึยัง เป็นคนเรียนไม่เก่งค่ะ เลยพยายามมากกว่าคนอื่น มันท้อมากๆ มีแฟนเค้าก็เล่นเกมส์ ไปหาเพื่อนบ้างเวลาตรงกันก็ไม่มี พี่สาวก็ทำงาน นานๆจะโทรมา น้องสาวก็เป็นคนเงียบๆไม่พูดไม่ยุ่งกับใคร เลยคิดมาก ขนาดหนูไปหาหมอยังไม่มีใครรู้เลย ไม่กล้าบอกเค้าว่าแย่แค่ไหน เพราะรุ้สึกไม่ค่อยสนิทกับพวกเค้า ทั้งๆที่เป็นคนในครอบครัว เป็นแฟน เป็นเพื่อน หนูไว้ใจเพื่อนอยู่เพียงคนเดียวค่ะ อาจจะไม่ได้ตัวติดกัน แต่ไว้ใจเค้ามากๆ ตอนนี้เค้าก็มีเรื่องเจอแย่ๆ งานก็หนัก เรื่องเรียนเขาอีก หนูอยากมีที่ปรึกษา คอยให้คำปรึกษา ใส่ใจหนูบ้าง ให้หนูรู้สึกไม่ได้ตัวคนเดียวอ่ะค่ะ แต่เพราะหาเงินเองไม่ได้ เลยไม่กล้าไปพบจิตแพทย์ที่ รพ. เงินที่พ่อกับแม่ส่งให้ทุกเดือน เงินเก็บหมดไปกับค่าสมัครเรียน ทำพอตนู่นนี่นั่น แต่ถ้ามีคอร์สอะไรที่มันทำให้หนูดีขึ้นบ้าง ไม่แพงมากก็โอเคค่ะ เพราะอยากเรียนเทคนิคแพทย์ เขาไม่อยากรับพวกมีปัญหาจิตใจอ่ะค่ะ ถ้ามันยาวก็ขอโทษด้วยนะคะ ไม่กล้าคุยที่ไหนจริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ😂

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
ไข้เรื้อรังเกิดจากอะไรค่ะเป็นมาตั้งแต่วันที่11/1/60จนถึงปัจจุบันเป็นๆหายๆชอบเป็นกลางคืนค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
คนที่เป็นวัณโรค และ มีเชื้อ HIV ในคนๆเดียวกัน จะสามารถอยู่ได้นานแค่ไหน และควรดูแลตัวเองยังไง รวมถึงควรใช้ชีวิตกับครอบครัวและสังคมอย่างไร จึงจะปลอดภัยที่สุ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
การดูแลตนเองผู้ป่วยมะเร็ง หลังการให้เคมีบำบัด ครบครอส แล้วต้องทำอย่างไร
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
เหารักษาอย่างไรให้หายขาด
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)