มีหลายเหตุการณ์ในชีวิตที่คุณอาจต้องการจ้างผู้ดูแลมืออาชีพสำหรับตัวเองหรือคนที่คุณรัก ส่วนมากมักจะเป็นช่วงเวลาวิกฤต ดังนั้น พวกเขาจึงมักไม่แน่ใจว่าต้องการอะไรบ้างและการบริการควรจะประกอบด้วยอะไร ไม่ว่าคุณจะต้องการความช่วยเหลือระยะสั้นหรือระยะยาว ควรถามคำถามเหล่านี้ก่อนตัดสินใจจ้างผู้ดูแล
ผู้ดูแลสามารถกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนที่นำเอาความเชี่ยวชาญของตนเองมาช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ ทีมช่วยเหลือนี้ อาจเป็นที่ต้องการเพียงระยะไม่กี่วันหรือสัปดาห์หรือต่อไปสำหรับการมีภาวะเรื้อรังหรือโรคที่จะค่อย ๆ รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เช่น โรคความจำเสื่อม
10 คำถามที่คุณต้องถามเมื่อกำลังจะจ้างผู้ดูแลมืออาชีพ
หมดปัญหาเหงื่อออกมากที่มืออย่างถาวร รักษาแล้วมือแห้ง ชีวิตง่ายขึ้น!
จองผ่าน HD ประหยัดกว่า / เบิกประกันได้ / ผ่อน 0% ได้ / ปรึกษาหมอก่อนผ่าตัดได้ไม่จำกัดครั้ง
1. ทำไม? เมื่อแต่ละคนพบว่าตัวเองต้องการผู้ดูแล สิ่งที่สำคัญก็คือคำถามที่ว่าทำไม ความต้องการอะไรบ้างที่ยังไม่สามารถทำได้ โดยทั่วไปแล้วมักจะเป็นเรื่องของกิจวัตรประจำวันขั้นพื้นฐานและการใช้อุปกรณ์ในชีวิตประทำวันที่ทำให้เริ่มคิดว่าตัวเองต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม กิจวัตรประจำวันพื้นฐานเหล่านี้ประกอบไปด้วยการอาบน้ำ การแต่งตัว การเข้าห้องน้ำ การหวีผม การเดิน การเคลื่อนย้าย (เช่น จากเก้าอี้ไปเตียง) และการทานอาหาร กิจวัตรประจำวันที่ต้องมีการใช้อุปกรณ์ประกอบด้วยการเตรียมอาหาร การขับรถหรือใช้บริการขนส่งสาธารณะ การจัดการเรื่องการเงิน การจัดยา การทำงานบ้านและสวน และการดูแลสัตว์เลี้ยง
2. ใคร? บางทีสิ่งที่ต้องการอาจเป็นนักกายภาพบำบัดหรือนักกิจกรรมบำบัด เพื่อช่วยแก้ไขสถานการณ์ที่ทำให้เราไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันขั้นพื้นฐานและกิจวัตรที่ต้องใช้อุปกรณ์ได้ บางคนอาจยังต้องการผู้ดูแลเพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของผู้เชี่ยวชาญเช่นการช่วยออกกำลังกายร่วมกัน บริษัทที่จัดหาผู้ดูแลอาจมีผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะมากขึ้น เช่น นักสังคมสงเคราะห์อยู่ในทีมงาน โดยทั่วไปผู้ดูแลมักได้รับการอบรมให้ช่วยเหลือกิจวัตรประจำวันพื้นฐาน และที่ต้องใช้อุปกรณ์และไม่ได้อบรมมาเพื่อทำงานแทนนักกิจกรรมบำบัดหรืออื่น
3. เมื่อไหร่? บางครั้งความต้องการการช่วยดูแลที่บ้านก็เกิดขึ้นนอกบ้าน ตัวอย่างเช่น บางคนอาจเพิ่งได้รับอนุญาตให้กลับบ้านจากโรงพยาบาล หรือจากศูนย์ฝึกกายภาพบำบัดในตอนกลางวันซึ่งสมาชิกในครอบครัวยังคงอยู่ที่ทำงานหรือโรงเรียน ลองถามว่ามีผู้ดูแลคนใดบ้างที่จะช่วยเหลือด้านการเดินทางได้
4. พวกเขาต้องการแผนการดูแลที่จัดเตรียมไว้แล้วหรือไม่? แผนการนี้ได้ถูกเขียนและจัดการระหว่างผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวและมีการแก้ไขเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหรือไม่ แผนการดูแลนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกผู้ดูแล เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเหมาะสมกับทุกแผน นอกจากนั้นควรมองหาผู้ดูแลที่ได้รับการอบรมให้สังเกตความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เพื่อที่จะได้สามารถปรับเปลี่ยนการดูแลได้ตามความต้องการเพราะบางครั้งการดูแลที่น้อยลงหรือเปลี่ยนชนิดของการดูแลก็อาจจะได้ประโยชน์มากกว่า
5. บริษัทจัดหาผู้ดูแลได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเรื่องคุณภาพของการดูแลและต่อเนื่องหรือไม่? ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบบันทึกประจำวันที่บ้านของผู้ป่วยและการตรวจเยี่ยมแบบไม่แจ้งกำหนดการ
6. หากมีอะไรฉุกเฉินนอกเวลางานจะมีการจัดการอย่างไร? อย่ารอจนกระทั่งมีปัญหาแล้วจึงค่อยขอเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง หรือช่องทางการติดต่อในตอนกลางคืน
หมดปัญหาเหงื่อออกมากที่มืออย่างถาวร รักษาแล้วมือแห้ง ชีวิตง่ายขึ้น!
จองผ่าน HD ประหยัดกว่า / เบิกประกันได้ / ผ่อน 0% ได้ / ปรึกษาหมอก่อนผ่าตัดได้ไม่จำกัดครั้ง
7. บริษัทจัดหาผู้ดูแลที่บ้านมีการจัดทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรที่ระบุถึงสิทธิและความรับผิดชอบของลูกค้าและอธิบายถึงนโยบายในด้านความเป็นส่วนตัวหรือหลักจริยธรรมหรือไม่
8. พวกเขามีการคัดกรองพนักงานที่จะมาเป็นผู้ดูแลอย่างละเอียดเช่นการตรวจสอบแหล่งที่มา ประวัติการขับขี่ และการตรวจสอบเบื้องหลังทางอาชญากรรม?
9. บริษัทมีการจัดอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาทักษะของพนักงานหรือไม่?
10. ผู้ดูแลที่มานี้เป็นพนักงานของบริษัทหรือเกิดจากการติดต่อส่วนตัว? หากพวกเขามาจากการติดต่อส่วนตัว คุณอาจจะต้องรับบทบาทเป็นเจ้านายและรับผิดชอบการจ่ายภาษีและอื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะรู้ว่าบริษัทมีการบริหารจัดการการจ่ายเงินและการจ้างงานอย่างไรและกฎหมายและแนวทางของรัฐในการจ้างงานเช่นลดการเสียภาษีตามความเหมาะสมและให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการอื่นๆ
บริษัทที่น่าเชื่อถือควรจะตอบคำถามทั้งหมดนี้หรือมากกว่านี้ได้ก่อนที่คุณจะพบกับผู้ดูแล คุณมีสิทธิ์ในการถามทุกคำถามและให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับความปลอดภัยและการดูแลที่มีคุณภาพที่บ้านของคุณ