November 01, 2019 11:41

สวัสดีค่ะคุณหมอ หนูคบกับแฟนคนนึง(ตอนนี้คบได้1ปี) ช่วงแรกๆ พาเขาไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นโรคซึมเศร้าแล้วให้ยาไปกิน กินไปได้สักพัก หมอก็บอกใหม่ว่า เป็นโรคไบโพล่า และปรับยาใหม่ ก็เหมือนจะดีขึ้น แต่แฟนหนูได้บอกว่า เขาเริ่มมีความคิดที่ไม่ดี เช่น คิดว่าตัวเองชอบผช, เห็นเด็กผญ แล้วก็อยากมีอะไรด้วย รวมไปถึง แมวที่เขาเลี้ยง แล้วก็ชอบเพื่อนของหนู แล้วหมอก็ได้ปรับยาอีกครั้ง ก็ดีขึ้นมาบ้าง ล่าสุด หมอได้บอกว่าเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ ก็ได้ยาตัวใหม่มากิน แล้ววันนี้เขามาบอกหนูว่า เขามีความคิดที่ไม่ดีอีกแล้ว เช่น เขาเพิ่งได้เจอน้องของหนู เขาก็รู้สึกชอบน้องของหนู อยากรู้ว่าเขาเป็นเพราะโรค หรือ เป็นที่ตัวเขาเองคะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
สวัสดีค่ะ คือหนูกำลังสงสัยว่าหนูเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำหรือเปล่าค่ะ คือหนูเข้าใจนะคะว่า โรคย้ำคิดย้ำทำ มันไม่ใช่แค่แบบ เราจู้จี้จุกจิก แล้วเราก็บอกว่าเราเป็นโรค หนูเคยเลยไปอ่านบทความเกี่ยวกับโรคนี้มาค่ะ อาการส่วนใหญ่ จะเน้นไปเรื่องของความสะอาด และสิ่งศักดิ์สิ...
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
วันนี้เดินสวนทางกับคนอื่น แล้วมือเขามาชนที่ต้นขาเบาๆ กังวลว่าเผื่อเขามีเข็มที่ติดเชื้อแล้วมาทิ่ม ทั้งที่ไม่มีแผล ไม่รู้สึกเจ็บ จะหายจากความคิดแบบนี้ได้ยังไงคะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)