ผู้ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้อาจสามารถเติบโตในที่ทำงานได้หากพวกเขารู้จักสิทธิ์ของตนเอง และผู้ว่าจ้างช่วยตอบสนองความต้องการของพวกเขาด้วยการวางแผนนโยบายและการปฏิบัติที่เหมาะสม และเมื่อคิดว่ามีประชากรมากถึง 15% ที่มีความบกพร่องด้านใดด้านหนึ่ง ที่ทำงานจึงจะได้รับประโยชน์จากการมีความคิดที่หลายหลายและทักษะในการแก้ปัญหาที่พวกเขาเหล่านี้สามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นลูกจ้างเจ้าของบริษัทขนาดเล็กหรือผู้จัดการบริษัทขนาดใหญ่ คำแนะนำต่อไปนี้จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับความบกพร่องให้มีประสิทธิภาพในการทำงาน
ช่วยเหลือพนักงานที่มีความบกพร่อง
ผู้ว่าจ้างสามารถช่วยเหลือพนักงานที่มีความบกพร่องได้และวางแผนพัฒนานโยบายด้านบุคคลที่ระบุว่าที่ทำงานจะปฏิบัติตามกฎของรัฐและประเทศในเรื่องการจ้างงานและโอกาสที่เท่าเทียมและกฎหมายเกี่ยวกับชาวอเมริกันที่มีความบกพร่องได้อย่างไร ผู้ว่าจ้างควรหาความช่วยเหลือจากสำนักงานธุรกิจขนาดเล็ก สภาหอการค้า หรือสำนักงานจัดการเกี่ยวกับบริษัทของรัฐเพื่อช่วยพัฒนานโยบายและจัดการประเด็นเรื่องของความบกพร่องในที่ทำงานให้ได้เหมาะสม ผู้บริหารควรได้รับการอบรมเกี่ยวกับกฎหมายและนโยบายของบริษัท ในขณะที่พนักงานควรได้รับการอบรมเกี่ยวกับนโยบายและสามารถเข้าถึงนโยบายดังกล่าวได้ เช่น ในห้องพักผ่อน
พนักงงานที่มีความบกพร่องอาจต้องการการปรับการฝึกฝน
พนักงานที่มีความบกพร่องอาจไม่ได้บอกกับผู้ว่าจ้างเกี่ยวกับความบกพร่องของตนเองเสมอไป ดังนั้น ผู้ว่าจ้างจึงควรวางแผนการอบรมที่โดยคิดว่าพนักงานที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้จะเข้าร่วมด้วยพวกเขาควรจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับทุกคน ตัวอย่างเช่น
- คู่มือในรูปแบบต่างๆ เช่น เทปหรือการบันทึกเสียงในรูปแบบดิจิตอล
- คอมพิวเตอร์พร้อมกับโปรแกรมการอ่านออกเสียง
- กำหนดหัวหน้าที่ดูแลพนักงานที่อาจมีคำถามและ
- แจกเอกสารที่มีขั้นตอนการปฏิบัติพร้อมรูปประกอบ
พนักงานที่มีความบกพร่องต้องการทางเลือกในการอบรม
ผู้ว่าจ้างควรสามารถช่วยเหลือพนักงานที่มีความบกพร่องได้โดยการใช้คำสั่งในรูปแบบที่ยืดหยุ่นสำหรับประเภทของผู้เรียนที่แตกต่างกัน
- สำหรับผู้ที่เรียนรู้จากการได้ยินและผู้ที่ไม่สามารถอ่านหรือเขียนหนังสือได้ ควรเตรียมผู้พูดสำหรับการนำเสนอการอบรม
- สำหรับผู้ที่เรียนรู้จากการสัมผัสและผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านภาษา ควรจัดการอบรมที่มีกิจกรรมที่ให้ลงมือทำมากขึ้นและลดขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการเขียนหากเป็นไปได้
- ผู้เรียนส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้ที่เรียนรู้จากการดูจะได้รับประโยชน์จากการมองเห็นแบบจำลองหรือการสาธิต ผู้ที่ให้การอบมรมควรสามารถตอบคำถามและอธิบายเพิ่มเติมได้เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าร่วมทุกคนเข้าใจคำสั่ง
ชุมชนการเรียนรู้อย่างมืออาชีพอาจช่วยพนักงานที่มีความบกพร่องได้
ผู้ว่าจ้างควรจัดตั้งความคาดหวังว่าการเรียนรู้นั้นเกิดขึ้นได้ไม่สิ้นสุดและส่งเสริมให้พนักงานทุกคนช่วยเหลือ ซึ่งกันและกันในการทำงานและความปลอดภัย พวกเขาจะประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ได้โดยการทำตามขั้นตอน ต่อไปนี้
- ส่งเสริมให้มีความปลอดภัยโดยทั่วไป โดยการจัดผู้ดูแลสำหรับพนักงานทุกคน
- หากเป็นไปได้ ส่งเสริมให้ใช้การแก้ปัญหาเป็นทีมและให้รางวัลผู้ที่ทุ่มเท
- เมื่อมีการสอนทักษะใหม่ๆ ควรจำลองให้ดูและสังเกตพนักงานขณะที่พวกเขาเริ่มทำตามได้เชี่ยวชาญ
- จัดความช่วยเหลือให้เพิ่มขึ้นเมื่อมีการสอนทักษะและค่อยๆ ลดระดับความช่วยเหลือลงเมื่อพนักงานสามารถปฏิบัติทักษะนั้นได้เชี่ยวชาญ
โดยสรุป
การที่มีการช่วยเหลือพนักงานที่มีความบกพร่องจะทำให้ผู้ว่าจ้างมั่นใจว่าพวกเขากำลังสร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรและปลอดภัยให้กับพนักงานทุกคน