September 21, 2019 19:39

คือผมมีอาการคันที่ปลายอวัยวะเพศและปลายหุ้ม เมื่อดูจะสังเกตุเหมือนกับมีของเสียขับออกจากใต้หนังหุ้มปลายจนดูเหมือนมีชีสเกาะอยู่ และดึงหนังหุ้มปลายไปข้างหลังไม่ได้แต่เวลาปัสวะไม่มีอาการผิดปกตินะครับ และเมื่อลองดึงดูลงเพื่อจะทำความสะอาดก็จะมีอาการแสบนิดๆๆและตึงมากเลยครับ และผมสังเกตุได้ว่า ตอนที่ปลายปิดจะมีลักษณะแห้งๆและมีสีออกจะขาวๆๆนิดที่ปลายหนังหุ้ม และเมื่อวานผมตอนที่ผมทำความสะอาดผมสังเกตุเห็นว่า ที่หัวของอวัยวะเพศอะครับเหมือนกับมีผื่นขึ้นเป็นลักษณะจุดขาวๆๆล่างก็ไม่ออก แต่พอทิ้งไว้ค่อนข้างนาน ผมกลับมาดูอีกครั้งพบว่าสิ่งที่เป็นจุดขาวๆๆนั้นเริ่มมีการหลุดออกอย่างกับว่าผิวเราหลุดเลยครับและที่หนังหุ้มด้วยครับแต่ผมคิดว่าไม่ใช่ผิวของเราซึ่งมันเป็นเหมือนกับของเสียที่เจอตอนแรกที่ใต้ปลายหนังหุ้มและที่หัวครับ ผมก็เลยลองใช้น้ำอุ่นๆๆในการทำความสะอาด ผลปรากฏว่าสีขาวๆๆที่นั้นหลุดออกเป็นขุยๆๆครับและเกิดขุยแบบชีสน้อยลงอาการดีขึ้นของเสียที่คล้ายกับชีสลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนเลยครับ ผมมีอาการนี้มาเกือบจะหนึ่งสัปดาห์ละครับ ผมจึงอยากทราบว่าอันนี้เป็นอาการอะไรครับใช่เชื้อราหรือเปล่าและมีแนวทางรักษายังไงครับผม

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
เป็นผื่นคันตามตัว ชอบคันใต้ฝ่าเท้าตอนกลางคืนทำให้นอนไม่หลับค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
มีอาการคันตามจุดซ้อนเร่นค่ะ บางครั้งก็ครั้ง บางครั้งก็หาย อีกหลายวันก็เป็นอีก อยากทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรค่ะและมีวิธีรักษาอาการคันอย่างไรบ้าง
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)