August 05, 2019 14:30

เนื่องจากเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติอยากจะมารักษาอาการตามองไม่ชัดค่ะ อาการดังกล่าวเกิดจากจากเข้ารับการรักษาอาการมองไม่ชัดจากแผลเป็นของตาขวาด้วยการ laser ค่ะ แต่หมอที่นั่นแนะนำว่าให้ laser ทั้ง 2 ข้างเลย กลายเป็นว่าตอนนี้มองไม่ชัดทั้ง 2 ข้างเลยค่ะ และตาขวาก็แย่ลงกว่าก่อนเข้ารับการรักษาค่ะ หมอวินิจฉัยว่าเป็น Higher order aberration แบบ Coma and trefoil แต่เค้าไม่มีเครื่องมือรักษา อยากรบกวนสอบถามถึงการรักษาของอาการ ดังนี้ค่ะ - สามารถใช้วิธีรักษาแบบไหนได้บ้างคะ - ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ - ระยะเวลาในการรักษา อยากทราบว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่คะตั้งแต่เริ่มตรวจจนถึงรักษาเสร็จ ตอนนี้ใส่ hard lens อยู่แต่มีอาการแพ้เลนส์ค่ะ ตาแห้ง และตาแดงเลยใส่นานไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่ใส่เลนส์จะใช้ชีวิตประจำวันแทบไม่ได้เลย เพราะจะมีอาการปวดหัวมากค่ะ ข้อมูลประวัติการรักษาที่ผ่านมาตามด้านล่างค่ะ ประวัติการรักษาที่ผ่านมามีดังนี้ค่ะ 1. Lasik 2. Pterygium resection with autograph ขอบคุณมากค่ะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
เป็นตะคริวกลางดึกบ่อยครั้ง มีอาการชาบริเวณเท้าถึงสะโพกมักมีอาการปวดร่วมด้วยจากคร้้งละ 5-10 นาที จนปัจจุบันเป็นครั้งล่ะ 40-80 นาที
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)