เรียนสอบถามคุณหมอเรื่องยาลดไขมัน Simvastatin 20 mg. ต่อเม็ดค่ะ ดิฉันได้ทานยาลดไขมันนี้เพื่อลดไขมันที่สูงในระดับ 236 และได้แจ้งกับแพทย์ผู้จ่ายยาว่า มีอาการเจ็บระบมที่แขนขวาและขาขวา ไม่ทราบว่าเกิดจากการรับประทานยาลดไขมัน Simvastatin ที่คุณหมอจ่ายมาให้หรือเปล่าคะ ดิฉันมีอาการเจ็บซีกขวา แขนและขาขวาขณะเดินออกกำลังกายบนลู่วิ่งและขณะลงจากรถค่ะ แต่สามารถทนความเจ็บได้ค่ะ แต่ถ้าไม่เจ็บจะดีกว่าค่ะ หากอาการเจ็บดังกล่าวเกิดจากยาลดไขมัน Simvastatin ดิฉันสามารถงดทานยานี้และลดไขมันได้เองโดยการออกกำลังกายเช่น เดินจ๊อกกิ้ง, วิ่งบนลู่วิ่ง หรือ ว่ายน้ำแทนได้มั้ยคะ เนื่องจากปกติดิฉันออกกำลังกายเกือบทุกวันอยู่แล้วค่ะ หากไม่ติดงานสำคัญค่ะ ขอบพระคุณคุณหมอมา ณ ที่นี้ อย่างสูงค่ะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
ไขมันในเส้นเลือดค่ะ ต้องกินยาลดไขมันตลอดชีวิตมัยค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
แฟนเป็นโรคความดันสูง ไขมันในเลือดค่ะทานยามานานแล้ว แต่ตอนนี้มีปัญหาเสียงดังในหูค่ะ มันเกี่ยวกับทานยาลดความดัน แล้วก็ยาลดไขมันไหมค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
อัมพาตครึ่งซีกมีสิทธ์หายในระดับหนึงมี๊ย
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)

ตั้งกระทู้ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลส่วนตัวของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวิดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวิดีโอแสดงอาการที่เป็น (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่ดูไฟล์ได้
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เข้าถึงได้

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม