September 10, 2019 15:18

สวัสดีครับคุณหมอ​ ก่อนอื่นขอแจ้งไว้ก่อนนะครับว่าผมเป็นข้าราชการ​ จึงมักรักษาในเครือรพ.ของรัฐ​ เพราะเบิกได้​, ผมเป็นขรก.ทหารครับ​ มีการเข้าเวรยามเป็นผลัดเป็นกะ​ อยู่อย่างต่อเนื่อง รบกวนสอบถามและขอคำแนะนำคุณหมอครับ: คือผมมีอาการปวดบริเวณ​เนื้อคิ้วด้านซ้ายและปวดรอบๆขอบตาเบ้าตา​ เป็นมาประมาณ3วัน​ ปวดตุ๊บๆเป็นครั้งนึงอยู่ประมาณ30น.-2ชม.​ ผมบรรเทาปวดโดยการกินยาพาราแก้ปวด​ และกดนวดคลึงเบาๆค้างไว้เนื้อคิ้ว​พร้อมกับหลับตา​ แต่พอปล่อยมือและคลายตาก็จะมาปวดเช่นเดิม​ ณ​ ตอนนี้จากอาการข้างต้น​ เหมือนกับว่าส่งผลกระทบถึงสมองด้วยอ่ะครับ​ มีอาการปวดหัวเพิ่มมาด้วย​ มีน้ำมูกนิดๆ​ เวลาปวดมากๆน้ำตาเล็ดเลย วันนี้-ตอนนี้​(ช่วงเที่ยง)​ ผมก็มาพบแพทย์​ เนื้อหาหลักๆที่จับความได้คือ​ สัณนิษฐานว่าอาจเริ่มเป็นไมเกรน​ แพทย์​จึงจ่ายยาไมเกรนและแก้ปวดมาให้​ และให้กลับบ้าน ✴️ผมเคยมีประวัติและทานยาความดัน-ไขมันสูง​ แต่งดทานมาได้ประมาณ1ปี​ ก่อนหน้านั้นก็เคยมีอาการปวดขมับด้านเดียว​เป็นๆหายๆ​ 2-3ด./ครั้ง 😔ตอนนี้​ ขณะที่พิมพ์​ถามคุณหมออยู่นี้​ ผมปวดมากๆ​ คะแนนเต็ม10ผมให้เต็ม​ ขณะที่พิมพ์นี้ก็นั่งปวดใช้มือคลึงๆและหลับตาข้างที่ปวด​ ผมจะรอพบแพทย์​และตรวจรอบใหม่​ ผมติดต่อขอใบรับรองแพทย์​เพื่อใช้ลาหยุดงาน​ เนื่องจากเดี๋ยว​ผมต้องเข้างานต่อ​ ซึ่งผมปฏิบัติงานไม่ไหวแน่​ และเหมือนจะมีไข้ด้วย​ จนท.พยาบาล​เข้าไปถามแพทย์​คนเดิมที่ตรวจผม​ เขาบอกว่าออกใบแพทย์ให้ไม่ได้​ ต้องมาตรวจใหม่วิเคราะห์​ใหม่​ ตอนแรกที่ตรวจตอนบ่ายผมก็มีอาการปวดนะ8/10 แต่แพทย์ไม่ว่าไร​ สงสัยต้องรอให้คนไข้หนัก-ทรุดกระมัง => รบกวนขอการวินิจฉัยโรค​และคำแนะนำจากคุณหมอด้วยครับ ขอบคุณ​ไว้​ ณ​ ที่นี้ครับ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
เป็นตะคริวกลางดึกบ่อยครั้ง มีอาการชาบริเวณเท้าถึงสะโพกมักมีอาการปวดร่วมด้วยจากคร้้งละ 5-10 นาที จนปัจจุบันเป็นครั้งล่ะ 40-80 นาที
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)