December 13, 2019 10:59

คำถามด่วน

สวัสดีค่ะคุณหมอ (ประมาณ5เดือนที่แล้ว) คือหลานหนูค่ะ เขาเล่นกันตามประสาเด็ก แต่เด็กอีกคนซึ่งเป็นญาติกันเขาค่อนข้างเกเรหน่อย แล้วบังเอิญเขาปาไม้ไปโดนจมูกหลานหนูพอดี แล้วมันบาดบนดั้งจมูกแล้วก็ออกเลือดในรูจมูกด้วย ออกเลือดค่อนข้างมากอยู่ แต่เลือดออกเดือนนึงประมาณ9ครั้ง แล้วบางวันก็เคยออกเลือดวันนึง3ครั้ง เลือดที่ไหลออกมาบางวันก็ออกเลือดแบบปกติ แต่บางวันก็ออกเลือดแบบคล้ายก้อนเนื้อ แต่หลานหนูบอกว่ามันไม่ได้เจ็บอะไรที หนูอยากทราบว่าหลานหนูเป็นอะไรค่ะ ? และต้องทำยังไงถึงจะหายค่ะ ? ___________________________________________ และขอถามอีก1เรื่องน่ะค่ะ คือหนูไม่รู้ว่าเป็นอะไรค่ะ หนูพึ่งเป็นมาประมาณ6เดือนได้ล่ะ ผืนคันขึ้นตามตัวเกือบทุกวัน หนูต้องทานทุกวัน ซึ่งวันไหนที่หนูไม่ทานยา ผืนคันก็จะขึ้นทั้งตัว พอผืนขึ้นที่มือบางทีมือจะบวมแล้วเจ็บค่ะ บางที่ก็ขึ้นตามใบหน้า ปาก ตา อะไรอย่างนี้ค่ะ อยากรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะหายดีค่ะ ? และหนูเป็นโรคอะไรค่ะ ?

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
สวัสดีค่ะคุณหมอหนูเป็นลมพิษเรื้อรังมีสิทธิหายขาดไหมค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
สวัสดีครับ แฟนผมเปนลมพิษเรื้อรังมานานหลายปีแล้วครับ ได้แต่กินยาระงับ ตอนนี้ยาเอาไม่ยุ อยากทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรต้องไปตรวจแบบเจาะเลือดค่าไช่จ่ายเยอะไหมครับ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)