September 04, 2019 23:52

คุณแม่น้ำตาลในเลือดสูง500+ จนต้องเข้ารักษาที่รพ. และก็พึ่งทราบว่าเป็นโรคเบาหวานจากกรรมพันธ์นอนอยู่รพ.ได้5คืนค่ะ ตอนที่รักษาอยู่ที่รพ. ระดับน้ำตาลก็ขึ้นๆลงๆค่ะ ตรวจน้ำตาลหลังทานอาหารก็200+ พอตกดึกระดับน้ำตาลก็ต่ำเกินค่ะ 50-60 แต่ว่าแม่ดูสดใสขึ้นวันหลังๆน้ำตาลเริ่มคงที่ หมอเลยให้กลับบ้านได้และให้ยาฉีดมาค่ะ ไม่ได้ให้ยาทานควบคุม พอมาอยู่บ้านก็อาการคล้ายๆกับตอนที่อยู่รพ.ค่ะ ระดับน้ำตาลขึ้นๆลงๆ ต่ำเกินจนรู้สึกหวิวๆ และบางครั้งก็สูงเกิน ดึกๆมีลุกปัสสาวะบ่อยครั้ง อยากทราบว่ามันเป็นอาการปกติของคนที่เป็นเบาหวานหรือป่าวคะ หมอยังไม่ให้ยามากิน มีแต่ยาฉีด เป็นห่วงว่ากลัวแม่จะช้อคน้ำตาลเพราะน้ำตาลในเลือดสูงกับหมดสติไปด้วยภาวะน้ำตาลต่ำเกิน ควรแก้ไขอย่างไรหรือไปหาแพทย์เฉพาะทางโดยตรงหรือป่าวคะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
แม่มีน้ำตาลในเลือดสูง 300+ มือสั่น ไม่มีแรง แล้วอยู่เขาก็เหมือนคนหลงๆลืมๆ สับสนว่าจะทำอะไร แม้แต่จะถอดเสื้อผ้าก็งงทำไม่ได้ เป็นเพราะอะไรคะแล้วจะหายเป็นปกติมั้ย
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
ผู้ป่วยpituitary tumor ทำให้มีการหลั่งGH(Growth Hormones) เป็นจำนวนมากโดยไม่ตอบสนองต่อการควบคุมของGHRH(Growth Hormone Releasing Hormone) จะทำให้ผู้ป่วยมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูงหรือต่ำ ถ้าสูงเพราะอะไรหรือถ้าต่ำเพราะอะไร
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)