August 16, 2019 21:04

แฟนผมประสบอุบัติเหตุ และได้พักรักษาตัวที่เลิศสินเป็นเวลาประมาณ3-5วัน เท่าที่ทราบคือ ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน CTแล้วพบว่ามีเลือดออกในสมองเล็กน้อย(ทราบจากญาติ)และเลือดหยุดไหลไปแล้ว(หมอบอก) จึงได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน วันนี้เป็นวันที่10แล้วนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ อาการคือซึม ไม่ค่อยพูด มีอาการมึนงง เสียความทรงจำช่วงอุบัติเหตุและหลังจากนั้น(จนปัจจุบันก็ยังจำเหตุการณ์ระหว่างวันไม่ได้เช่นข้าวเช้าทานอะไร) แต่สามารถจำข้อมูลส่วนตัว และ2-3วันก่อนเกิดเหตุได้ นอนทั้งวันและบางครั้งผมสังเกตว่ามีการสั่นหรือกระตุกที่ปลายนิ้วมือ/นิ้วเท้า สามารถลุกเดินได้ ตักข้าวทานได้ แต่จะไม่ค่อยพูด หมอให้ยาBetahistine 6mgทานเช้าเย็น ปัจจุบันทานหมดแล้ว และมีอาการปวดหัวเล็กน้อย มีนัดกับแพทย์ที่เลิศสินวันที่20ครับ อยากทราบความเห็นของทางแพทย์ว่าอาการแบบนี้เป็นอาการปกติของคนที่สมองได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่ อันตรายหรือไม่ และขอแนวทางในการดูแลผู้ป่วยครับ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
เป็นตะคริวกลางดึกบ่อยครั้ง มีอาการชาบริเวณเท้าถึงสะโพกมักมีอาการปวดร่วมด้วยจากคร้้งละ 5-10 นาที จนปัจจุบันเป็นครั้งล่ะ 40-80 นาที
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)